Skip to content
CyTech CyTech
CyTech
  • Trang chủ
  • Phần mềm
    • 1

      CyTechBot

      Chat Bot Facebook, Instagram tự động bán hàng

      3

      CyTech AI Auto Post

      AI tự tạo nội dung đăng bài tự động lên mạng xã hội

      5

      CyTech Auto SMS

      Dùng điện thoại làm tổng đài SMS, tự động trả lời khách hàng

      2

      CyTech Auto Reply

      AI reply tự động các bình luận

      4

      CyTech Email Marketing

      Email quảng bá tự động, sử dụng nhiều templates đẹp

      6

      CyTech Auto Call

      AI tổng đài tự động trả lời cuộc gọi khách hàng

  • Hướng Dẫn
    • Gen Menu
  • Contact
Trang Dịch Vụ

7. Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Máy bán hàng POS

Home7. Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Máy bán hàng POS

Gen Menu

  • 1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản nhà hàng
  • 2. Hướng dẫn thiết lập Cấu hình nhà hàng
  • 3. Hướng dẫn thiết lập Cài đặt
  • 4. Hướng dẫn thiết lập Thực đơn
  • 5. Hướng dẫn đặt bàn trên website Menu nhà hàng
  • 6. Hướng dẫn đặt hàng trên website Menu nhà hàng
  • 7. Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Máy bán hàng POS
  • 8. Hướng dẫn theo dõi đơn hàng
  • 9. Hướng dẫn xử lý khi có đơn hàng
  • 10. Hướng dẫn sử dụng Hệ thống hiển thị order trong nhà bếp KDS
  • 11. Hướng dẫn quản lý trạng thái bàn ăn
  • 12. Hướng dẫn xem báo cáo tình hình kinh doanh
  • 13. Hướng dẫn xem lịch sử thanh toán
  • 14. Hướng dẫn thiết lập tài khoản cho nhân viên
  • 15. Hướng dẫn thiết lập Phiếu giảm giá
  • 16. Hướng dẫn khách hàng đăng nhập hệ thống GenMenu
  • 17. Hướng dẫn đăng ký các gói nâng cao (có phí)

Geneza Shop

  • 1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Geneza Shop
  • 2. Hướng dẫn cài đặt website cửa hàng
  • 3. Hướng dẫn đăng sản phẩm lên website cửa hàng
  • 4. Hướng dẫn sử dụng Máy bán hàng POS
  • 5. Hướng dẫn khách hàng mua hàng trên website cửa hàng
  • 6. Hướng dẫn xử lý khi có đơn hàng
  • 7. Hướng dẫn xem báo cáo tình hình kinh doanh
  • 8. Hướng dẫn thiết lập tài khoản nhân viên
  • 9. Hướng dẫn tạo Phiếu mua hàng (Phiếu giảm giá sản phẩm)
  • 10. Hướng dẫn tạo phí vận chuyển hàng
  • 11. Hướng dẫn đăng ký các gói nâng cao (có phí)
  • Trang chủ
  • Hướng dẫn
  • Gen Menu
  • 7. Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Máy bán hàng POS

7. Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Máy bán hàng POS

Trong bảng điều khiển tay trái, bấm “Máy bán hàng POS”:

Bấm vào “Cài đặt”:

Bạn bấm chọn trong “Các loại đơn đặt hàng” theo nhu cầu, ví dụ:

Sau khi cài đặt, cửa hàng của bạn có thể sử dụng máy bán hàng POS, bằng cách quay lại bảng điều khiển, vào “Máy bán hàng POS”/ “Thêm đơn hàng mới”. Ví dụ:

Mục “Khách vãng lai” (Walk in customer) là thông tin khách hàng, khi khách hàng chọn món, bạn nhấn chọn món trong danh sách sản phẩm hiển thị bên tay phải, sản phẩm được chọn sẽ hiển thị bên tay trái. Lưu ý: Set món ăn và món Đặc biệt không có trong danh mục sản phẩm của POS, chỉ có trong danh sách các mặt hàng, do vậy bạn phải thêm riêng Set món ăn và món Đặc biệt của nhà hàng bạn vào trong danh sách mặt hàng thì POS mới hiển thị.

Khi thanh toán POS, bạn điền thông tin của khách bằng cách bấm vào biểu tượng màu xanh được tô đỏ trong ảnh. Ví dụ:

Sau khi điền thông tin khách hàng, bạn bấm lại “Khách vãng lai”, chọn tên khách hàng vừa lưu trong “Khách vãng lai” rồi bấm “Xác nhận đơn hàng”:

Trong mục “Xác nhận đơn hàng”, bạn chọn các cách thanh toán tùy theo nhu cầu của khách hàng:

Khách hàng có 5 lựa chọn thanh toán đơn hàng tương tự như đặt hàng trực tiếp qua website menu đã có hướng dẫn chi tiết trong Hướng dẫn đặt hàng và thanh toán. Tùy theo lựa chọn của khách hàng, nhân viên nhà hàng điền thông tin phù hợp như ví dụ sau:

TH1: Giao hàng tận nơi, trả tiền khi nhận hàng

TH2: Thanh toán trước, đến nhận sau

Lựa chọn thanh toán này dành cho khách hàng muốn thanh toán trước, sau một khoảng thời gian mới đến nhà hàng nhận sản phẩm. Các khu vực nhận hàng, thời gian nhận hàng đã được thiết lập từ trước theo hướng dẫn thiết lập Cấu hình nhà hàng, mục Điểm nhận hàng. Với lựa chọn này, nhân viên cần điền thông tin cần thiết mà khách hàng đưa ra vào các ô tương ứng như ví dụ sau:

TH3: Ăn tại nhà hàng

Trong trường hợp này, nhân viên có thể thấy tình trạng các bàn ăn để thêm số người vào bàn phù hợp.

TH4: Dịch vụ phòng

Tùy chọn này dành cho khách hàng muốn đặt phòng riêng mà nhà hàng của bạn cung cấp. Việc nhà hàng cung cấp dịch vụ này đã được thiết lập Cấu hình nhà hàng từ trước. Hướng dẫn thiết lập có trong Hướng dẫn thiết lập Cấu hình nhà hàng, mục Dịch vụ phòng.

TH5: Thanh toán ngay khi đặt hàng

Tùy chọn này khách hàng sẽ trả tiền ngay cho nhà hàng sau khi chọn món ăn rồi nhận hàng đem đi, không ăn tại nhà hàng. Lưu ý: Sau khi thanh toán, nếu khách hàng ăn tại nhà hàng sẽ không được hệ thống ghi nhận thông tin bàn ăn, dẫn đến ngoài kiểm soát tình trạng bàn trống-có khách, cũng không thể gọi nhân viên phục vụ qua hệ thống. Khách hàng cần phải quay về lựa chọn “Ăn tại nhà hàng” để tiếp tục đơn hàng nếu muốn ăn tại nhà hàng.

Trường hợp nào cũng vậy, sau khi nhân viên xác nhận việc đặt hàng, kết quả như ví dụ sau. Mỗi đơn đặt hàng sẽ có một mã QR để kiểm soát.

Nhân viên bấm vào “Đơn hàng mới” để trở lại với việc quản lý phần mềm.

What are your Feelings
Share This Article :
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Pinterest
Vẫn không hiểu? Cần chúng tôi giúp?

Cần chúng tôi giúp?

Updated on Tháng 9 12, 2023
6. Hướng dẫn đặt hàng trên website Menu nhà hàng8. Hướng dẫn theo dõi đơn hàng

Powered by BetterDocs

Our latest news, articles, and resources, we will sent to your inbox weekly.

Primary Pages

  • Home
  • About
  • Contact
  • Service

Pages

  • About
  • Pricing
  • Contact
  • Support

Template

  • Blog
  • Service
  • Integrations
  • Contact

© 2025 CyTech - All Rights Reserved Made by ThemeTags